Gia công cơ khí chính xác là gì?

 Thuật ngữ “gia công chính xác” mô tả nhiều quy trình có khả năng sản xuất các bộ phận có độ chính xác và độ chính xác cao bằng cách sử dụng công nghệ điều khiển số máy tính (CNC). Gia công chính xác biến nguyên liệu thô thành các bộ phận chính xác bằng cách sử dụng tệp thiết kế kỹ thuật số có sự hỗ trợ của máy tính (CAD). Tệp này được đọc bởi thiết bị CNC sử dụng nó để thực hiện quy trình sản xuất. So với gia công CNC tiêu chuẩn, thường có thể đáp ứng dung sai 0,008'' hoặc 0,005'', gia công chính xác có thể đạt dung sai 0,001 '' hoặc tốt hơn.


Các loại gia công cơ khí chính xác

Có nhiều quy trình gia công CNC có thể được sử dụng để tạo ra các bộ phận có độ chính xác cao. Một số loại gia công chính xác được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm: 


- Tiện CNC. Máy tiện CNC có sẵn các loại 3, 4 và 5 trục và hoạt động bằng cách xoay vật liệu thô trong khi các công cụ loại bỏ các phần để tạo ra hình dạng mong muốn. Dụng cụ được gắn trên một tháp pháo được điều khiển bằng máy tính.

- Phay CNC. Máy phay có sẵn từ 2 đến 5 trục và cắt dọc theo các góc khác nhau. Có một số loại máy phay CNC được định hướng khác nhau, nhưng tất cả các loại đều thực hiện các quy trình trừ để biến nguyên liệu thô thành một bộ phận chính xác. 

- CNC Dọc. Máy tiện đứng có các trục chính định hướng theo chiều dọc và di chuyển phôi lên hoặc xuống để căn chỉnh nó với các công cụ. Thiết bị này phù hợp nhất với các thành phần tập trung vào một mặt, chẳng hạn như một tấm kim loại lớn. 

- CNC Ngang. Máy tiện ngang sử dụng nhiều loại đầu được gắn trên trục ngang. Chúng hoạt động tốt với nhiều hình dạng và kích cỡ phôi. Hầu hết các máy tiện nằm ngang đều có thể chứa các bộ nạp phôi dạng thanh tự động.


Lợi ích và ứng dụng gia công chính xác

Có nhiều lợi ích khi lựa chọn quy trình gia công chính xác. Ví dụ, gia công chính xác giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các phương pháp sản xuất khác. Vì nó có độ chính xác cao nên nó tạo ra ít chất thải hơn và tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu. Ngoài ra, quy trình do máy tính kiểm soát giúp loại bỏ nguy cơ lỗi của con người.


Một lợi ích đáng kể khác của gia công chính xác là hiệu quả của nó cho phép sản xuất các bộ phận có độ lặp lại cao ở tốc độ nhanh. Vì các quy trình này cần ít sự tham gia của con người nên nó an toàn hơn nhiều so với các kỹ thuật sản xuất thủ công khác. 


Các ứng dụng cho các thành phần gia công chính xác trải dài trong nhiều ngành công nghiệp. Ví dụ, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và y tế đều yêu cầu các bộ phận gia công phải chính xác nhất có thể, vì tính mạng con người có thể bị đe dọa bởi sự thiếu chính xác dù là nhỏ nhất. Các ngành công nghiệp ô tô và điện tử cũng dựa vào các kỹ thuật gia công chính xác. 




Vật liệu được sử dụng trong gia công cơ khí chính xác

Nhiều lựa chọn vật liệu có thể trải qua các quy trình gia công chính xác. Một số chất nền được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:


  • Nhôm. Vật liệu này có nhiều lợi ích, bao gồm tiết kiệm chi phí, chống ăn mòn và nhẹ.
  • Thau. Đồng thau dễ gia công và kinh tế.
  • đồng. Đồng cung cấp khả năng dẫn nhiệt và điện tuyệt vời.
  • Đồng. Vật liệu này là lý tưởng trong các ứng dụng đòi hỏi tính dẫn điện. 
  • Thép carbon. Thép carbon có độ bền cao và mạnh mẽ.
  • Nhựa. Nhựa cung cấp một lựa chọn rẻ tiền và không dẫn điện.
  • titan. Vật liệu này có tỷ lệ cường độ trên trọng lượng tuyệt vời cũng như khả năng chống ăn mòn và nhiệt độ cao.
  • Thép không gỉ. Thép không gỉ được ưa chuộng vì độ bền cũng như tỷ lệ cường độ trên trọng lượng cao – điều này cho phép gia công các vật liệu mỏng hơn.
  • Thép công cụ. Khách hàng đang tìm kiếm các bộ phận có tính năng chống mài mòn, mài mòn và biến dạng sẽ thấy thép công cụ (thường là thành phần của thép carbon và thép hợp kim) là một lựa chọn tuyệt vời.


Gia công chính xác CNC tại Cơ khí Intech

Có rất nhiều lợi ích khi lựa chọn các quy trình gia công cơ khí chính xác, đặc biệt là khi sản xuất các bộ phận phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao. Do có rất nhiều loại gia công chính xác nên các quy trình này có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi ứng dụng hoặc ngành công nghiệp. 


Cơ khí Intech đã cung cấp các bộ phận chính xác được gia công chính xác trong hơn 10 năm. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm từ tạo mẫu cho đến chạy sản xuất lớn và bao gồm nhiều lựa chọn dịch vụ giá trị gia tăng. Để tìm hiểu thêm về khả năng gia công chính xác của chúng tôi , hãy liên hệ với chúng tôi hoặc yêu cầu báo giá ngay hôm nay. Hotline: 0966 966 205


Nhận xét